วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ร้านถูกปากราคาถูกใจในจังหวัดเชียงราย(ครั้งที่1)

ณ.วันที่เขียนบทความเสนอนี้เป็นช่วงหน้าหนาวคือ12ธค54 อีกไม่กี่วันก้อจะมีงานดอกไม้ซึ่งเป็นงานที่มีความสวยงามมากในอันดับต้นๆของประเทศไทย และคิดว่านักท่องเที่ยวน่าจะมากันมากเหมือนทุกๆปี ข้อมูลร้านอาหารที่อยากแนะนำก้อตามนี้นะครับ

1.ร้านลาบสนามกีฬากลาง






ร้านนี้อยู่ภายในเมืองเชียงรายชื่อก้อบอกอยู่แล้วว่าสนามกีฬากลาง ก้อแสดงว่าหากต้องการไปนั่งกินร้านนี้ก้อคงต้องไปแถวๆสนามกีฬากลาง ร้านนี้จะขึ้นชื่อในเรื่องอาหารเมือง เช่น ลาบควาย ลาบหมู ส้า อ่อม ต้มขม ต้มแซ่บ แต่ที่ต้องแนะนำเลยก้อต้องเมนูนี้ครับ ปลาทอดกระเทียม ทางร้านจะเอาปลาตัวใหญๆมาทอดได้กรอบฟู พร้อมกระเทียมทอดที่ใส่ให้มาแบบไม่ยั้ง หากคิดจะสั่งเมนูนี้ขอแนะนำคนที่ชอบกินกระเทียมเพราะได้เยอะจริงๆ เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี บรรยากาศในร้านก้อสบายๆ เพลงที่เปิดในร้านก้อประมาณ ไมค์ ภิรมย์ภร อะไรประมาณเนี๊ยะแหละ ทางร้านก้อจะเปิดบริการ ตั้งแต่ 9โมงเช้ายัน 3ทุ่มนั่นแหละ และอยากบอกอีกว่าหากจะเข้าไปกินควรเลือกเวลาซักหน่อยเพราะช่วงเที่ยงคนจะเยอะมากๆ


2.ร้านลาบลุงอ้าย



ร้านนี้เปิดมานานละเปิดมาตั้งเเต่อยู่เยื้องสุสานเด่นห้า เดี๋ยวนี้ทางร้านย้ายมาเปิดในถนนราชโยธาซอย2
ร้านนี้ก้อจะเป็นร้านอาหารพวกอาหารเมือง ต้มแซบเอ็นแ้ก้่วรสจัด ลาบรสแจ่ม ส้ารสสะใจตามสไตล์รสชาดอาหารเมือง อาหารที่ข้าพเจ้าแนะนำก้อน่าจะเป็น เนื้อลายผัดน้ำมันหอย ทางร้านจะเอาเนื้อลายคือเนื้อที่เอามาจากส่วนน่องของวัว หรือควาย สดๆมาผัดน้ำมันหอย จนพอดีไม่สุกไม่ดิบจนเกินไป จึงทำให้เนื้อไม่เหนียวกินกับข้าวสวยน่าจะเข้ากันดี ร้านเปิดประมาณ9โมงจน2ทุ่มประมาณนี้ ช่วงเที่ยงแนะนำมาเร็วหน่อยเพราะร้านคนจะเยอะมาก แต่ที่นั่งก้อมีรับรองพอเพียงส่วนมากคนที่มากินก้อจะมาเป็นกลุ่มซะเยอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น